Nguyễn Triệu Gia Khánh - Từ một chàng trai tự ti, nhút nhát trở thành một chuyên gia marketing trong độ tuổi 19

LINH NHI 26/01/2024
TNT - Nguyễn Triệu Gia Khánh sinh năm 2004 tại Hà Nội hiện sinh sống tại Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc. Anh là một trong những chuyên gia marketing mạng xã hội trẻ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đằng sau thành công đó là một câu chuyện dài về sự nỗ lực và vượt qua nghịch cảnh.
Khánh kể, anh vốn là một người nhút nhát và thiếu tự tin. Anh ngại giao tiếp với người lạ và thường cảm thấy lo lắng khi phải nói trước đám đông. Tuy nhiên, anh lại yêu thích công nghệ và mạng xã hội. Anh cảm thấy việc sử dụng mạng xã hội giúp anh kết nối với mọi người dễ dàng hơn.

Năm 16 tuổi, Khánh bắt đầu tìm hiểu về Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác. Anh nhanh chóng nắm bắt được những kiến thức cơ bản về marketing và quảng cáo trên mạng xã hội cũng như tham gia các cộng đồng online để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. 

Khác với nhiều người làm dịch vụ Facebook hiện nay sử dụng các phần mềm gian lận bên ngoài để chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Khánh kiên quyết chỉ sử dụng các tính năng có sẵn trên Facebook, anh cho rằng: “Không một phần mềm bên ngoài nào bằng được các tính năng phân tích và chạy quảng cáo có sẵn của Facebook khi bạn biết cách sử dụng chúng hiệu quả”.

Anh cũng đã học được rất nhiều từ các chuyên gia marketing Meta bởi các cuộc gọi điện về giải pháp marketing cho các cá nhân, doanh nghiệp. Sau 3 năm nghiên cứu tìm tòi cũng như học hỏi, góp nhặt kiến thức từ các nơi khác nhau, anh đã đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm để lập nên các dịch vụ mạng xã hội. Khánh bắt đầu bằng việc cung cấp các dịch vụ cơ bản như: Tạo fanpage, chạy quảng cáo, thiết kế website,... Sau đó, anh dần mở rộng quy mô kinh doanh và cung cấp nhiều dịch vụ khác như: tư vấn marketing, đào tạo kiến thức về Facebook và mạng xã hội,...
Nhờ vào việc đã giúp đỡ hàng nghìn khách hàng chạy quảng cáo, marketing, tư vấn giải pháp truyền thông phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp trong suốt những năm qua, trong đó có các tổ chức, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Anh đã được mọi người biết đến nhiều hơn và trở thành một trong những chuyên gia marketing trẻ tuổi nhất ở Việt Nam.

Anh cho biết rằng: “Mỗi ngày có khoảng 2-3 khách hàng có nhiều ngày cao điểm lên tới chục người tôi thậm chí gần như không có thời gian nghỉ ngơi”. Một số doanh nghiệp và tổ chức mà Gia Khánh hiện tại đang hỗ trợ lâu dài nhất có thể kể đến như: Ba Vi Treehose Ecolodge, Tuyết Anh Mega Beauty Centre,…

Anh cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Khi mới bắt đầu, Khánh chỉ có một số khách hàng nhỏ lẻ. Anh đã phải tìm cách để tiếp cận những khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình.
Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ Facebook và mạng xã hội khác nhau. Để cạnh tranh với các đối thủ. Anh phải không ngừng học hỏi, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, Khánh chia sẻ rằng anh đã học được rất nhiều điều từ những khó khăn và thử thách đó. Anh đã học được cách kiên trì, nỗ lực cũng như không bao giờ bỏ cuộc và quan trọng nhất anh đã học được cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

Những bài học mà Khánh đã học được giúp anh vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được thành công. Hiện nay, anh đã có hàng nghìn khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước. Khánh cũng là người trẻ nhất được vinh danh trong top 100 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023. 
Sau khi học xong cấp 3, để phát triển bản thân và khả năng của mình hơn nữa, anh vẫn quyết định đi học đại học và theo học ngành quản lý hệ thống thông tin tại trường đại học Thương Mại, một trong những ngôi trường kinh tế hàng đầu cả nước. Với sự năng động, hoạt bát anh đã tham gia rất nhiều cuộc thi tại trường như: “Cuộc thi IT tài năng trẻ, cuộc thi rung chuông vàng,…” và đặc biệt anh đã dành được danh hiệu sinh viên năm tốt cấp trường ngay từ khi học năm nhất.                  

Anh cho rằng: “Nếu sự thành công là một món ăn thì sự may mắn là một gia vị không thể thiếu”.

LINH NHI